Sunday 17 March 2013

VIỆT TÂN - TAY SAI VIỆT CỘNG



Lời đầu: Chúng tôi xin đăng tải lại bài viết VIỆT TÂN - TAY SAI VIỆT CỘNG trên trang mạng Danchuleaks. Trong bài viết này, có 1 số thông tin trùng lắp với những bài chúng tôi đã đăng trước đây. Tôn trọng tác giả, chúng tôi xin giữ nguyên nội dung, chỉ thay đổi một ít câu cú, ngữ pháp, để mạch lạc hơn. Trân trọng!
Danchuleaks

VIỆT TÂN - TAY SAI VIỆT CỘNG

Cho những ai chưa biết Việt tân (VT) là gì, hãy nhìn vào thực tế những câu chuyện mà chúng tôi lượm lặt được qua những mảnh đời bất hạnh của các chiến sĩ yêu nước trót nghe theo Việt tân.

Bất kỳ một ai có một chút thành tích như đi biểu tình được một lần hay viết được một bài là ngay lập tức VT mò đến làm quen và dùng tiền mồi chài dưới các danh nghĩa hỗ trợ rồi sau đó là các đơn hàng cho việc viết bài theo định hướng hay treo khẩu hiệu, rải truyền đơn.

Điều đặc biệt là những hình ảnh không được gửi đi nhiều nơi mà chỉ được gửi duy nhất cho VT để tùy nghi sử dụng. Nếu có ai đó trót gửi đi nơi khác thì sẽ làm mất mặt của VT ngay lập tức và sẽ bị VT chơi khăm trở lại, họ đâu biết rằng từ những hình ảnh đó VT đã thêu dệt nên bao nhiêu chuyện thần kỳ để làm tiền đồng bào hải ngoại... Mọi hành động của những người làm theo VT đều bị VT chuyển hồ sơ cho Việt cộng (VC), có nơi treo biểu ngữ mà VC không biết thì VT còn cằn nhằn mãi là sao treo mà bọn VC nó không thấy đàn áp gì ? Không thấy bắt ai ?

Mỗi cuộc biểu tình nào cũng có bóng dáng tranh giành người của VT, chúng lấy một vài trăm đô (USD) để dụ dỗ những người mới chập chững đi theo chúng. Bắt đầu là những cuộc đi từ thiện rồi sau đó lao vào bẫy.

Điều đặc biệt nguy hiểm là VT luôn bắt những người nhận tiền viết biên nhận dưới dạng thư cảm ơn để cho chúng hợp thức hóa tiền; nhưng đê tiện ở chỗ chúng làm double hay triple biên nhận như sau: khi anh dân chủ nào đó nhận tiền từ VT rồi viết giấy biên nhận như "Cảm ơn ông bà bác sỹ ABC đã giúp XYZ tiền..." sau khi ký tên, gửi sang thì bên VT lại hồi âm rằng do sơ suất nên nhầm tên phải viết lại là "Cảm ơn bà con Việt kiều Nauy...", sau đó lại nhầm và cuối cùng là "Cảm ơn bà con Úc châu...". Biết nó đê tiện và nguy hiểm ở đâu không  Chưa kể anh dân chủ phải đi lại nhiều lần để ký giấy (rất nguy hiểm) mà nó còn gây mất đoàn kết, người ta nhận có một lần tiền sao lại phải cảm ơn ba nơi với số tiền gấp ba lần? Do vậy anh dân chủ đó sẽ không tin tưởng vào nơi ủy quyền công tác của anh ấy. Và VT lại ăn được hai lần tiền trên xương máu dân chủ.

Sau khi có những chữ ký nhận tiền thì VT lại gửi cho VC để làm cớ bắt anh em. Tại sao vợ Nguyễn Vũ Bình lại bị đưa tờ biên nhận nhận tiền lên báo An ninh là như vậy đó. Tất cả những người mà trên mạng loan tin là người dân chủ này nọ thì đều được VT cố tình tạo bẫy cho VC bắt.

Mạng lưới ngầm, mạng lưới nổi của VT chỉ để lấy cớ để họ và VC chia nhau tiền qua các vụ án của Tổng cục an ninh; VT thì được tiền, những kẻ trong Tổng Cục An ninh thì được thăng chức. Đặc biệt những phụ nữ trẻ thường được VT tung hô lên mây xanh để lấy cớ làm tiền, làm tiếng. Dân chủ một cổ hai tròng VC, VT là như vậy. Mạng lưới ngầm của VT nhằm che mắt VC để làm ăn riêng nhưng cũng đâu có hay ho gì, VC mớm cho ít tiền thì nội gián trong VT có hàng đống, mọi kế hoạch đều được "báo cáo" với Việt cộng, cuối cùng những đầu não về nước đều bị bắt hết.

VT chỉ muốn anh em dân chủ bị bắt thì dĩ nhiên làm sao VT cung cấp các thiết bị có độ an toàn cao cho các nhà dân chủ? VT chỉ muốn những người này bị lộ càng nhanh càng tốt. Mỗi năm có nhiều người bị bắt nhiều hơn mức khoán chỉ tiêu mà VC đặt ra cho VT là VT có thu hoạch lớn.

Nếu ai muốn đi học về "dân chủ" bên Thái, Singapore, Malaysia thì đơn giản... VT cho 200 ngàn làm hộ chiếu rồi cho vé máy bay; VT chỉ cần làm le là có nhiều người tham gia học, nên VT không cần sàng lọc. Và đi học xong "khóa dân chủ" của VT về là vào tù. Credit của VT tỷ lệ thuận với những năm tù của người dân nhẹ dạ, cả tin. 

Điều nguy hiểm nữa là VT thường gọi điện thoại từ nước đang tổ chức khóa học đến thẳng điện thoại của anh dân chủ nào đó trong nước và nói huỵch toẹt rằng: Anh cử mấy người đi sang đây mà tôi chưa đón được? Thật hết biết, Việt cộng nghe lén điện thoại của các anh dân chủ, khai hết cả ra vậy thì rõ ràng là chỉ điểm rồi.

Khi mới liên kết với các anh dân chủ, VT nói rất hay, có lương tháng, có hỗ trợ quốc tế, bị bắt thì có tiền thăm nuôi, nuôi vợ con... nhưng làm được một hai tháng là VT chỉ điểm cho bị bắt rồi xù, chẳng thăm nuôi cũng chẳng lo cho vợ con các anh dân chủ.

Vừa qua, VT lập hội bên công giáo để tổng cục an ninh VC bắt đi một mẻ; Ai vô tù thì cứ vô, riêng VT hoàn thành trách nhiệm với ông chủ của mình.

Xin cảnh báo những người đang hoạt động và nhận tiền từ VT rằng các quý vị chỉ là những con tốt thí trên bàn cờ máu của VT thôi; quý vị cứ chuẩn bị vào tù và sẽ biến mất cả tên tuổi khi nào VT muốn.

*Chúng tôi sẽ tiếp tục phơi bày sự thật về VT trong các số tiếp theo.
________________________________________________

Danchuleaks xin post lại 3 bài viết của Người Buôn Gió để đọc giả thuận tiện có đầy đủ tài liêu.  Những gì Người Buôn Gió viết điều có chứng cứ, nhưng NBG vẫn tế nhị là không viết ra hết tên tuổi anh em đã bị bắt mà Việt Tân im như hến nhưng đồng thời thì công bố người abc hay xyz là người của Việt Tân như trong trường họp của giáo sư Phạm Minh Hoàng.
_____________________________________________________

FX Đặng Xuân Diệu và các bạn - phần 1

Trong ngôi nhà tồi tàn, tăm tối. Lúc bước chân vào nhà hình ảnh đầu tiên tôi thấy là một bà mẹ già, áo nâu đang căm cụi bày lên bàn những giấy tờ, thì ra bà mẹ của FX Đặng Xuân Diệu đang thẫn thờ nhìn những giấy tờ của con trai mình. Có lẽ vì thương nhớ con, không biết làm cách nào. Bà mang giấy tờ con ra nhìn để hồi tưởng về đứa con trai đang ở nhà tù nào đó xa xăm tít ngoài thủ đô. Nơi ấy xa lắm, đời bà chỉ quanh quẩn làng quê nghèo này với mảnh vườn, ruộng tần tảo với 8 đứa con. Bà chưa bao giờ ra đến thủ đô, bà cũng chẳng có liên quan gì đến chốn phồn hoa đầy cạm bẫy ấy. Nhưng giờ đây bà luôn hướng về nơi đó, nơi mà đứa con trai hiền hậu của bà đang bị giam giữ vì tội tày trời '' tham gia đảng Việt Tân với ý đồ hoạt động lật đổ chế độ''

FX Đặng Xuân Diệu, người đậu 3 trường đại học trong một năm, một trong những người sáng lập Trung Tâm Bảo Vệ Sự Sống, người đã nhiều đêm chôn cất những hài nhi, người đã hiến máu cho các thai phụ, nhiệt huyết trong mọi công việc của cộng đồng Công Giáo ....con người hiền lành ấy, một chàng trai chưa bao giờ thấy sống cho riêng mình, chưa một mối tình ấy bỗng trở thành một tôi phạm âm mưu lật đổ chế độ.

Con người có dăm bảy loại tính cách, chế độ cũng dăm bảy loại chế độ. Cổ nhân có câu '' không đem thành bại luận anh hùng''. Cho nên có đôi chút vấn đề giờ chưa phải lúc để nói.

FX Đặng Xuân Diệu bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất sau khi từ Thái Lan trở về. Đây có thể gọi là mấu chốt của việc Diệu bị bắt giữ. Đặng Xuân Diệu bị bắt, theo như cơ quan an ninh Việt Nam thông báo là vì anh có hành vi tham gia đảng Việt Tân. Thế nhưng không như mọi khi các thành viên của mình bị bắt là công khai lên tiếng, lần này Việt Tân có vẻ ngỡ ngàng ngạc nhiên trước thông báo của an ninh Việt Nam.

Sự việc trở nên khó hiểu cho những người trong Cộng Đoàn Giáo Hội Việt Nam, nhất là Cộng Đoàn Vinh.

Phía an ninh Việt Nam dường như đang có một thắng lợi ý nghĩa, đó là qua sự việc bắt giữ vài sinh viên Công Giáo đã đưa được dư luận mơ hồ nghĩ rằng một vài tổ chức Công Giáo ở Việt Nam là có liên quan đến những tổ chức chính trị bên ngoài như Việt Tân. Trên đà thắng lợi này họ đã để cấp dưới, tức là công an tỉnh Nghệ An bắt thêm một số sinh viên Vinh trong thời điểm mà người Công Giáo hầu như tê liệt, bất khả kháng vì không biết chút thông tin nào.

Những người bị bắt sau này không hề có mối liên quan nào đến Việt Tân, họ chỉ tham gia những hoạt động của nhà thờ, tham gia khóa học truyền thông do nhà thờ tổ chức, viết bài cho trang web cộng đoàn, ký tên vào những thỉnh nguyện thư mà cộng đoàn phát động.

Thế nhưng chỉ cần mập mờ dùng khái niệm '' đi học khóa xxyyzz'' . Một khái niệm đã thành công ám ảnh trong đầu người Việt Nam. Qua vụ Lê Công Định, an ninh Việt Nam đã khiến nhiều người không biết thế nào mà lần.

Sau vụ Lê Công Định đi học ở Thái Lan, lớp học về đấu tranh bất bạo động, hình như minh họa là phong trào Otto gì đó của Nam Tư cũ, lớp học do người Nam Tư dạy. Khi bị bắt Định nhận hết tội, rằng đây là lớp học của Việt Tân tổ chức nhằm đào tạo những người để về hoạt động lật đổ chế độ Việt Nam, Định đã thấy sai trái, đã nhận tội.....

Định đã nhận tội rồi, dư luận mấy ai còn hoài nghi về bản chất thực sự của khóa học đó, lúc ấy chẳng ai để ý rằng Định khai nhận là thành viên của Đảng ABC mà lại đi học khóa học của Việt Tân tổ chức.  Nhưng dù thế nào, qua việc nhận tất tần tật mọi thứ, Định đã giúp cho cơ quan an ninh Việt Nam nhiều trong việc khẳng định tội cho các khóa học.

Sở dĩ phải nói về những khóa học này, bởi vì những người bị bắt trong tháng 8 vừa qua. Nhiều người đã dự khóa học truyền thông ở Dòng Chúa Cứu Thế, một số khác có lẽ đã sang Thái để học lớp học nào đó tương tự như khóa học mà Lê Công Định đã học. Nhưng phải khẳng định rằng lớp học của DCCT và lớp học được cho là VT tổ chức không hề có liên quan gì đến nhau.

Đến đây để hiểu toàn bộ bức tranh việc những người sinh viên Công Giáo bị bắt vừa qua, cần tham khảo nhiều thêm các vấn đề khác. Chẳng hạn vai trò của Đảng Việt Tân trong những khóa học ngoài biên giới Việt Nam.

Tại sao Việt Tân phải tuyển hàng chục người ra nước lân cận Việt Nam để dự một khóa học, tốn kém tiền vé máy bay đi lại, tốn tiền thuê khách sạn, lớp tổ chức. Trong khi những tài liệu này chỉ cần một người nắm vững sau đó về nước, về địa phương lặng lẽ truyền lại cho hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp , cộng đoàn hay những người thích hợp. Vừa kín đáo vừa ít tốn kém hơn ?

FX Đặng Xuân Diệu - Phần 2 

Những Khóa Học Bên Ngoài

Các tổ chức quốc tế như Phóng Viên Không Biên Giới, Tổ Chức Nhân Quyền, Ủy Ban Ân Xá Quốc Tế...và vô số các tổ chức quốc tế khác thường tổ chức các lớp học bồi dưỡng về kỹ năng, nhận thức về quyền tự do con người, tự do ngôn luận ....

Những tổ chức có ngân sách lấy được từ nguồn tài trợ của nhiều cường quốc và cả Liên Hợp Quốc. Tùy theo từng thời điểm diễn biến trên thế giới, nhu cầu thực tế mà các khóa học được tổ chức với nội dung gì.

Đôi khi hoạt động của các tổ chức này có lúc bị ảnh hưởng bởi các nhà tài trợ lớn là những cường quốc. Nhưng không phải lúc nào họ cũng bị chi phối như vậy cả, nếu để bị chi phối như một cánh tay của cường quốc nào đó, thì dĩ nhiên họ không thể tồn tại một cách minh bạch đến ngày nay.

Việt Tân thực ra không giàu, cái thời quyên góp kháng chiến đã xa xôi đến vài chục năm, thế hệ thứ hai, thứ ba người Việt ở hải ngoại thậm chí còn nhiều người không nói sõi tiếng Việt, sự đóng góp vì thế rất hạn chế. Việt Tân lại không có được đỡ đầu trực tiêp bởi chính phủ nào, không phải như Việt Cộng hồi ban sơ được Nga và Tàu giúp đỡ công khai.

Thế nên Việt Tân đành chọn cơ hội để '' của người phúc ta''. Ấy là dựa vào hoạt động của các tổ chức trên thế giới, có nhu cầu mở lớp đào tạo về truyền thông, luật, quyền con người. Việt Tân đứng ra làm trung gian, tập hợp người đi học. Mọi kinh phí như vé máy bay, khách sạn, thuê lớp học, giáo viên, giáo trình đều do các tổ chức quốc tế chi trả.

Tính chất của các khóa học do một tổ chức quốc tế hoạt động công khai, hẳn nhiên không có tính phạm tội hay đào tạo phạm tội như các lớp học của trùm '' du kích'' Che bên Nam Mỹ. Những khóa học này nội dung phù hợp với công ước quốc tế, tìm đến một xã hội dân sự, bảo đảm quyền con người. Bởi tính chất như vậy nó không được một số nước có thể chế '' đặc biệt'' ưa thích, mặc dù những nước này là thành viên của LHQ.

Việt Tân ỡm ờ không phủ nhận chuyện Việt Cộng cho rằng Việt Tân đứng ra tổ chức các khóa học. Vì sao, vì Việt Tân muốn công khai hoạt động, phô trương thanh thế. Còn gì hoành tráng hơn khi họ là người đứng ra tổ chức một lớp học tốn kém, các học viên bay từ nước này sang nước khác,ăn ở khách sạn, có giáo viên người nước ngoài giảng dạy. Việt Tân chỉ mỗi việc là lựa chương trình nào của các tổ chức kia phù hợp với mình, sau đó là việc lên mạng chọn người , đứng ra dẫn dắt đường đi. Và rồi ngồi nhận tiếng thơm với cộng đồng là có hoạt động này nọ.

Việt Cộng cũng khôn chẳng kém, thật ra việc phát hiện các lớp học, ngăn chặn những người đi thì chả cần phải khó khăn gì nhiều. Chỉ cần theo dõi các hoạt động, chương trình công khai của các tổ chức kia, theo dõi số người thuộc diện nghi vấn đi ra khỏi nước, hoặc là đơn giản hơn là đưa người mình đi học cùng. Thế nhưng khi Việt Tân nhận tiếng thơm về mình, cũng là lúc Việt Cộng nhận chiến công. Việc phát hiện, bắt giữ những thành viên liên quan đến tổ chức phản động Việt Tân đã tham gia được quảng cáo hoanh tráng như là chiến công vang dội của ngành an ninh. Càng chứng mình rằng việc tốn ngân sách, tốn nhân lực cho việc bảo vệ chế độ là cần thiết. Xiết chặt các quyền con người, chưa thể cởi mở hơn bởi vì có các thế lực bên ngoài đang chống phá ác liệt.

Những người đi học một phần là thiếu thông tin, phần nữa họ chủ quan nghĩ rằng việc đi học một lớp học nào đó về quyền con người không có gì là sai trái cả. Nhưng Việt Cộng đâu cần tranh cãi nhiều về lớp học,chỉ cần có liên hệ với Việt Tân, có đi học, thế là đủ chuyên án, đủ chiến công rồi. Số phận của những người đi học đã làm nên chiên tích của an ninh Việt Nam, thế là đủ.

Việt Tân có lường được việc này không. Chắc là có. Bắt càng hay, như thế càng có tiếng tăm về việc họ đang nỗ lực hoạt động đấu tranh.

Chỉ thương phần lớn những người đi học, chưa hiểu hết những khắc nghiệt của những tay chơi cờ.

FX Đặng Xuân Diệu - phần 3

Mọi khi lúc mà các đảng viên của mình bị bắt, Việt Tân ngay lập tức đăng đàn để xác nhận công khai thành viên của mình, ngay cả khi đảng viên đó chưa biết đã nhận không, như trường hợp Phạm Minh Hoàng.

Ở lần này khi Việt Cộng đã công bố lý do bắt, giấy chứng mực đen rằng người bị bắt vì '' tham gia đảng Việt Tân hoạt động lật đổ chính quyền''. Việt Tân không xác nhận đó là người của họ.

Bên bảo có, bên bảo không. Sự thật nằm ở đâu ?

Sự thật thì những người bị bắt kia có liên quan đến Việt Tân, nhưng có liên quan không chắc đã là đảng viên, không chắc đã là đồng chí với Việt Tân. Trong một cuộc đời của con người có đầy rẫy các mối quan hệ, bạn có thể đi nhờ xe của một tướng cướp, tụng kinh cùng một nhà sư, dự lễ nhà thờ..nhưng không phải như vậy bạn là một tên cướp, một nhà sư, hay một giáo dân.

Liên quan ở đây là khóa học mà Việt Tân môi giới, mà kẻ giới  thiệu cho dù vì mục đích tốt đẹp hay tư lợi thì cũng không thể nhận vơ người bán hay người mua là của mình được. Sự liên quan chỉ là những người đi học đã đi qua chuyến đò mà Việt Tân là người chở. Khác chăng chuyến đò này lái đò không lấy tiền công mà thôi.

Bởi thế Việt Tân không nhận là người của mình.

Câu chuyện Việt Tân, Việt Cộng và những người liên quan dừng ở đây. Bạn đọc nên suy ngẫm về những thông tin đã nêu, để hiểu thêm về hoàn cảnh những người đang bị giam giữ, cảm thông với họ.

Như lệnh bắt giữ có ghi, thì có một số sinh viên Công Giáo không liên quan đến Việt Tân, họ bị bắt vì tội '' tuyên truyền chống phá chế độ'', như sinh viên Chu Mạnh Sơn.

Tôi đến nhà An Tôn Chu Mạnh Sơn lúc chỉ có mình mẹ cậu ở nhà. Mẹ AT Sơn làm chân hương, cứ mỗi một yến chân hương khô được trả công 10 nghìn đồng. Bao gồm công trẻ nhỏ từ ống tre, phơi khô. Tất cả số chân hương mà bà đang phơi trong ảnh kia chưa đến một yến, đó là công sức của một buổi sáng miệt mài chẻ. Nghe hỏi chuyện về Sơn bà mẹ quê nghèo kể trong nước mắt.

Sáng hôm đó Sơn ở nhà, lúc 11 giờ mẹ còn thấy Sơn, mẹ đi ra ruộng hái rau nấu cơm. Về đã không thấy con đâu. Mãi đến chiều có người lạ đến bảo Sơn nhờ đưa máy ảnh, máy tính để mang đi sửa. Bà không đưa, người đó gọi điện cho Sơn bảo Sơn hay nói mẹ đưa máy mang đi sửa. Từ đâu đó Sơn gọi về bảo mẹ đưa máy, thấy giọng con bất ổn, bà không đưa, người kia đi ra góc xa gọi điện, lát sau đưa máy cho bà nói chuyện với Sơn. Lần này Sơn bà cứ đưa, bà mẹ đành phải đưa máy cho người lạ. Sơn chỉ nói kịp rằng mẹ hãy cầu nguyện cho con, rồi máy bị cắt đột ngột.

Nhiều ngày sau biệt tăm tích tin con, bà mẹ mới nhận được giấy báo của công an tỉnh con trai bà phạm tội tuyên truyền chống chế độ.

Có lẽ chưa nơi nào bắt người và thu thập chứng cớ kỳ lạ như ở đây. Bắt xong mới đi tìm chứng cớ, tìm chứng cớ xong qua một thời gian giam giữ thẩm vấn mới công bố lý do bắt.

Các sinh viên như Trần Hữu Đức, Đậu Văn Dương cũng bị bắt trong một tình trạng bí ẩn như vậy, phải một thời gian dài sau khi bắt mới thông báo tội danh cho gia đình.

Chính quyền tỉnh Nghệ An đưa một thông báo cho tòa Giám Mục Xã Đoài có ý trách rằng '' một số giáo dân hoạt động chống chế độ''.

Cơn sóng gió của đợt bắt trước về điều 79 còn đang dữ dội, tiếp theo cơn sóng sau về điều 88 dội liền lên một vị giám mục mới. Cho đến nay một số quan điểm của giám mục Nguyễn Thái Hợp  vẫn là ẩn số cho nhiều người, kể cả là những linh mục giáo phận ngài quản lý, đừng nói chi là phía chính quyền.

Xiết chặt, kiềm chế, kiểm soát, nắm yếu huyệt quyết  không để xảy ra những phản ứng của giáo dân như vụ Tam Tòa hay vụ Cầu Rầm tới đây. Giáo phận Vinh , thành trì duy nhất còn lại sự phản kháng mạnh mẽ, đương nhiên sẽ là mục tiêu lớn nhất.

Tất cả chỉ là vậy, những số phận, những tổ chức liên quan đều chỉ là những phương tiện.

(bài được đăng tải trên trang mạng Danchuleaks)

VIỆT TÂN CŨNG LÀ VIỆT CỘNG?

Lời đầu: Chúng tôi đăng lại toàn văn bài "VIỆT TÂN CŨNG LÀ VIỆT CỘNG?" của tác giả Lê Văn Ân. Bài viết đã liệt kê chi tiết các chứng cứ cho thấy Việt Tân đã "lòng cáo - dạ sói" đổi chác tự do của người đấu tranh cho Dân chủ Quốc nội để lấy điểm với CS VN. Rất mong, người Việt tị nạn CS khắp thế giới, nhìn rõ dã tâm của băng đảng Việt Tân và tránh xa mưu ma chước quỷ của bọn chúng.
Lý Thái Hùng - Bùi Bằng Đoàn - sói dữ...
Ở những bài trước, chúng tôi đã trích những tài liệu chính thức của Việt Tân để xác nhận Việt Tân và Việt Cộng đang cộng tác chặt chẽ với nhau từ trong nước ra hải ngoại. Ðiều đáng tủi hổ cho người Việt Tị Nạn Cộng Sản là đảng Việt Tân lại cam tâm làm em hay tay sai đảng Việt Cộng! Chúng tôi cũng minh xác rằng từ trước đến nay, tuần báo Tiếng Dân vẫn gọi Việt Tân là Việt Cộng nối dài tại hải ngoại. Và sau khi chứng minh những điều xác định trên là đúng sự thật, chúng tôi cũng đã lưu ý đồng hương: chỉ tại đồng hương phần thì thiếu thận trọng, dễ tin, thiếu cương quyết, phần mau quên đã giúp Việt Tân phục vụ Việt Cộng đắc lực tại hải ngoại này. Chúng tôi cũng đưa ra mấy trường hợp ở các thời điểm khác nhau và các địa phương khác nhau để chứng minh: Việt Tân lúc nào cũng thế. Nói cách khác là Việt Tân ở Âu Châu, Mỹ Châu, Úc Châu vẫn là em của Việt Cộng.

- Trung Thu năm 1999 tại Houston, Texas, đảng Việt Tân đã lợi dụng Tết Thiếu Nhi để phân phối lén lút lồng đèn của Việt Cộng, lồng đèn nào cũng có khẩu hiệu của Việt Cộng Hồ Chí Minh: “Vì các cháu thiếu nhi, toàn dân ta kháng chiến", cán bộ VC đi chân đất, đội nói cối… Sau khi bị lật tẩy với những chứng cớ không chối cãi được, Việt Tân đã phải công nhận các lồng đèn này của Việt Tân mua năm 1983 tại Hồng Kông?! Ðây là cái tình đồng chícủa Việt Tân đối với Việt Cộng. Phải lén lút, rình chờ có dịp là biểu lộ tình cảm thắm thiết với Việt Cộng, nói Việt Tân là em Việt Cộng có oan không?

- Khi Trần Trường nịnh Việt Cộng để hình Hồ Chí Minh và lá cờ máu VC trong tiệm của hắn ta, đồng hương Nam Cali hợp cùng đồng hương các nơi khác về biểu tình 53 ngày đêm, ăn Tết luôn tại vỉa hè, trục xuất được Hồ Chí Minh và lá cờ máu. Trong 53 ngày đêm này, không thấy mặt mũi Ðỗ Hoàng Ðiềm và Ðoàn Thanh Niên Phan Bội Châu (của Việt Tân) đâu cả. Nhưng đến khi thấy Hồ Chí Minh và lá cờ máu phải cuốn gói, Ðỗ Hoàng Ðiềm liền xin phép Ban Tổ Chức Biểu tình tổ chức “Ðêm Không Ngủ”. Khi được chấp thuận, Ðỗ Hoàng Ðiềm cùng Ðoàn Thanh Niên này lập tức dùng hình ảnh, tài liệu Việt Cộng “Tội Ác Mỹ Ngụy” chiếu slideshow cho đồng bào coi, lại còn thả “bồ câu hòa bình” tâng bốc VC, bà Nguyễn Việt Nữ đã can ngăn nhưng chúng không chịu, đến khi bà tố cáo với đồng bào thì Ðỗ Hoàng Ðiềm năn nỉ “chị tha cho em một lần”. Ðỗ Hoàng Ðiềm và thanh niên “Phan Bội Châu” đã trả thù cho Trần Trường và Hồ Chí Minh cũng như lá cờ máu!

- Cách đây mấy năm, đài phát thanh Chân Trời Mới của Việt Tân đã phát thanh 5 tuần liên tiếp bài viết của tên Việt Cộng Hà Dương Dực tuyên truyền cho Việt Cộng, mạt sát người Quốc Gia thậm tệ, thế mà từ những tên chóp bu cho đến ban biên tập, ban kiểm tin, ban phát thanh vẫn phát đủ 5 lần. Bị đồng bào phản đối và chính Việt Tân cũng phải nhìn nhận đó là bài tuyên truyền cho Việt Cộng. Chỉ có Việt Tân và Việt Cộng là một mới có những hành động khốn nạn như vậy.

- Cộng đồng Việt Nam tại Vương Quốc Bỉ đang có đề án xây bia kỷ niệm và cảm tạ Vương Quốc Bỉ đã đùm bọc giúp đỡ người Việt tị nạn Cộng Sản mấy chục năm qua. Hội Chuyên Gia, một đoàn thể ngoại vi của Việt Tân lại phỗng tay trên, tự ý xin giấy phép và “mọi sự đã hoàn thành” chỉ xin các hội đoàn đóng góp để trả chi phí 7 ngàn euros! Nếu cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản tại Bỉ không cương quyết, không buộc được Hội Chuyên Gia này ngưng việc làm “phỗng tay trên” như vậy, chắc chắn cái bia đó sẽ có lợi cho Việt Cộng.

- Chủ trương hiện tại của Việt Tân là đánh phá các Ban Ðại Diện Cộng Ðồng địa phương, để rồi chúng đưa người của chúng vào, nếu thành công thì coi như Việt Cộng đã chiếm được chính quyền nơi đó. Mấy chữ “Quốc Gia chống Cộng” chỉ còn là cái vỏ, “vàng vỏ đỏ lòng” như tại Houston , Portland . Hiện nay, Việt Tân đang núp sau lưng LÐCT do những đảng viên Việt Tân giựt dây để lũng đoạn cơ chế cộng đồng tại Bắc California với chiêu bài ủng hộ Minh Dương hạ bệ Madison.

Tuy nhiên, vì những tên Việt Tân hiện nay tại San Jose nói riêng, Bắc Cali nói chung đã bị đồng hương nhẵn mặt như Hoàng Thế Dân, Hoàng Hồ, v.v… coi như đã bị cháy, nên bọn này rút vào bóng tối, chúng dùng lại những “cựu cán bộ” có thành tích “chống Cộng” để thi hành quỷ kế mà điển hình là Huỳnh Lương Thiện.

Tuần báo Tiếng Dân từ khi góp mặt với giới truyền thông ở Bắc California, đã liên tiếp tố cáo trước dư luận đồng hương: Mặt Trận Hoàng Cơ Minh lúc trước và Việt Tân bây giờ là bàn tay nối dài của Việt Cộng. Ðến nay, chẳng đặng đừng, Tiếng Dân mới vạch thẳng mặt sự cấu kết giữa LÐCT, UBBN 2 và Việt Tân, đồng hương mới nhận rõ bộ mặt Việt Tân cũng là Việt Cộng đang phá hoại cộng đồng. Nhiều đồng hương đã kêu điện thoại cho chúng tôi và trách “TẠI SAO CHUYỆN ÐỘNG TRỜI NHƯ VẬY MÀ ÐẾN NAY MỚI TIẾT LỘ?”

Cái thâm độc của Việt Tân hiện nay là bất cứ ai ở trong nước hoạt động vì tự do dân chủ mà bị Việt Cộng bắt, Việt Tân ở hải ngoại lập tức vu cho họ là “đảng viên Việt Tân” để Việt Cộng dễ bề tra tấn, lên án họ một cách vô tội vạ. Trong cuộc phỏng vấn của đài RFA do phóng viên Mặc Lâm phụ trách, chính Ðỗ Hoàng Ðiềm, Chủ tịch đảng Việt Tân đã không dấu diếm chủ trương và hành động độc ác của Việt Tân là gây khốn khó cho các cá nhân, những nhà đấu tranh vì tự do dân chủ ở trong nước và gia đình của họ.

Khi được phóng viên Mặc Lâm hỏi: Thưa ông trên trang Web chính thức của Việt Tân ghi rằng “Phải đợi đến sau khi đảng Việt Tân lên tiếng tố cáo trước công luận, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam mới thú nhận viêc bắt giữ ông Phạm Minh Hoàng vào ngày 9 tháng 9 vừa qua.” Ông nghĩ sao nếu dư luận cho rằng đây là một hành động chứng tỏ Việt Tân đã trúng bẫy của Hà Nội?

Đỗ Hoàng Điềm - rắn hổ mang...
Ðỗ Hoàng Ðiềm đã trả lời: “Dạ thưa chúng tôi quan niệm như thế này, Hà Nội đã thường xuyên bắt giữ rất nhiều người và không bao giờ xét xử hoặc đem ra trước công luận là một thủ đoạn rất nguy hiểm, cách làm việc đó của họ rất tai hại… thành ra chúng tôi phải làm sao cho những người này được dư luận quốc tế biết tới.”

Quý độc giả và đồng hương nên nhớ, trước hết, dư luận đã biết rất sớm việc VC bắt giữ giáo sư Phạm Minh Hoàng, vì sau khi chồng bị bắt, bà Kiều Oanh đã báo động với truyền thông quốc ngoại, đâu phải đợi tới khi Website của Việt Tân lên tiếng?! Và qua lời của Ðỗ Hoàng Ðiềm ai cũng hiểu rằng: vì mục đích “làm sao cho những người này được dư luận quốc tế biết tới” mà Việt Tân “buộc lòng” phải nhận họ là đảng viên Việt Tân, dù họ có là đảng viên hay không. Ðây là cách gắp lửa bỏ tay người của đảng Việt Tân. Nói cách khác đây là cách toa rập với Việt Cộng để hại người quốc gia chống Cộng. Vì ai cũng biết, một khi là đảng viên của một đảng chính trị thì phải biết ai móc nối mình, hệ thống tổ chức của đảng, hoạt động với ai, tài liệu, tài chánh ra sao, đã làm gì v.v… Nếu một người không phải là đảng viên, dù có tra tấn đến chết, nạn nhân cũng không thể khai báo gì cả, vì họ hoàn toàn không biết. Như vậy, chẳng những Việt Tân giúp Việt Cộng có cớ để “hãm hại” các nhà đấu tranh, mà đây còn là cơ hội để dàn dựng một tổ chức Việt Tân được dư luận biết đến như một đảng chính trị đang hoạt động tại nước ngoài và có nhiều đảng viên hoạt động đấu tranh trong nước. Sau cùng, vì có sự xác nhận của Việt Tân nên sự can thiệp của quốc tế sẽ không hiệu quả bằng một người dân bình thường vì bị áp bức mà nói lên tiếng nói công đạo. Ðây là những gì mà Việt Tân giúp Việt Cộng trừng trị bất cứ ai chống đối chúng, vì “họ là đảng viên Việt Tân” một đảng mà VC gán cho là khủng bố, mặc dù họ có một hành vi “khủng bố” duy nhất là “khủng bố dỏm”, liệng chất nổ không có ngòi nổ.

Ðỗ Hoàng Ðiềm là một người bình thường, không chậm trí, không bị bệnh tâm thần mà còn là một người trí thức, được giữ chức vụ lớn nhất đảng, không thể nào lại có những suy nghĩ và hành động của người điên, hay chậm trí như vậy. Hơn nữa, đây là chủ trương của đảng Việt Tân, nghĩa là đã được “Trung Ương” thông qua.

Bà Kiều Oanh, vợ giáo sư Phạm Minh Hoàng đã “khôn ngoan” hơn cả đảng Việt Tân khi không chấp nhận chồng mình là đảng viên Việt Tân. Chính những người đã từng là học trò của giáo sư Phạm Minh Hoàng xác nhận giáo sư chẳng những khuyên sinh viên lo học trước đã, không nên gia nhập đảng phái kẻo vấp lầm nhất là đảng Việt Tân. Ðiều này cho thấy sự độc ác tàn bạo của Ðỗ Hoàng Ðiểm nói riêng và đảng Việt Tân nói chung. Việt Tân đã vu oan cho giáo sư Phạm Minh Hoàng, giúp cho Việt Cộng có cớ giam cầm giáo sư lâu ngày “vì nhu cầu điều tra”. Và khi đưa ra tòa VC có cớ để buộc tội nặng nề nạn nhân. Trong lịch sử chính trị, chưa ai ngu dại đến nỗi khai ra tổ chức của mình. Và chính tổ chức mà người đó gia nhập cũng phủ nhận để đối phương không thể buộc tội nạn nhân. Thế mà Việt Tân chủ trương “cấp chứng minh thư” cho bất kỳ ai bị VC bắt. Việt Tân đã lên án sẵn để VC dễ bề trừng trị đối lập.

Ðỗ Hoàng Ðiềm cho rằng VC khi tuyên án không căn cứ vào người có đảng hay không, như nữ luật sư Lê Thị Công Nhân là phát ngôn viên của đảng Thăng Tiến bị 3 năm tù, trong khi nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa không nằm trong đảng lại phái bị 6 năm tù, vì vậy “Sau khi cân nhắc như tôi vừa nói lúc nãy thì tôi quyết định phải công bố sự liên hệ của 4 người này đối với đảng Việt Tân để chúng tôi có thể huy động sự đấu tranh một cách hữu hiệu hơn”. Ðây lại là một thứ ngụy biện man trá và dại dột nếu cho rằng Việt Tân là đảng chống Cộng. Không thể lấy 2 trường hợp cá biệt để “vu vạ” cho những nạn nhân của Việt Cộng là đảng viên của mình. Ðộc ác hơn nữa là giành công lao đấu tranh của họ để đảng mình “có thành tích”. Việt Tân đã chủ trương hợp tác và xây dựng với Việt Cộng (nếu VC cho phép) và bảo đảm sự tồn tại của Việt Cộng trên đất nước cho đến năm 2025, như vậy thì Việt Tân chiếm đoạt “thành tích” đấu tranh của người khác làm gì? Ðỗ Hoàng Ðiềm đã giấu đầu lòi đuôi, lạy ông con ở bụi này. Cho dù có đấu tranh thực sự đi nữa, cũng không nên lấy công lao của người khác làm thành tích của mình, nếu là người có liêm sĩ, có tư cách. Tiếc thay, Mặt Trận Hoàng Cơ Minh ngày trước, Việt Tân hôm nay, tập trung toàn những kẻ không tư cách và không liêm sĩ, vì nếu có tư cách và liêm sĩ họ không để lãnh tụ của họ chết 14 năm mới cho khai tử. Tàn bạo như vậy thì còn đâu là tư cách, còn đâu là liêm sĩ nữa?

Vấn đề dân oan là một vấn đề thuần túy xã hội, nguyên nhân là do cán bộ Việt Cộng tham nhũng, lạm dụng chức quyền để ăn cướp nhà đất ruộng vườn của đồng bào khiến họ phải đứng lên đấu tranh, nay Ðỗ Hoàng Ðiềm chứng nhận ông Nguyễn Thành Tâm, một “dân oan” là đảng viên Việt Tân, là chụp cái mũ chính trị cho dân oan để Việt Cộng thẳng tay đàn áp họ, vì họ muốn lật đổ chế độ chứ không phải vì bị ăn cướp mà khiếu nại. Nếu Ðỗ Hoàng Ðiềm điên thì có thể giải thích được, đằng này Ðỗ Hoàng Ðiềm và các lãnh tụ Việt Tân không điên, do đó, chỉ có thể giải thích là Việt Tân về hùa với VC để đàn áp dân chúng Việt Nam, để chính trị hóa vấn đề dân oan hay vấn đề VC ăn cướp của dân.

Trong câu hỏi chót, phóng viên Mặc Lâm đã bác bỏ luận điệu ngoan cố của Ðỗ Hoàng Ðiềm, vì những đảng mà Ðỗ Hoàng Ðiềm vừa nêu đều là những đảng đang hoạt động ở trong nước, tôn chỉ mục đích rõ ràng là bất bạo động. Còn đảng Việt Tân thì xuất phát từ hải ngoại, lại đã tạo được “thành tích khủng bố cuội”, liệng chất nổ ở ngoài cổng Tòa Lãnh Sự Việt Cộng mà lại không có ngòi nổ. Không ngờ, đây chính là dụng ý của Việt Tân, để Việt Cộng dựa vào đó lên án “cuội” Việt Tân là khủng bố, để những ai Việt Tân xác nhận là đảng viên của mình đều là những kẻ khủng bố. Khủng bố là một cái gì đáng ghê tởm, đáng lên án nặng nề. Ðó là dụng ý của 2 anh em Việt Tân và Việt Cộng để đàn áp dã man những ai đấu tranh chống lại Việt Cộng, dù họ không phải là kẻ khủng bố, dù họ không phải là đảng viên Việt Tân.

Một người tầm cỡ như Ðỗ Hoàng Ðiềm tất phải hiểu biết rằng trong khi bị địch bắt, họ có quyền tự do quyết định lời khai của họ, tùy theo trường hợp, hoàn cảnh và sự suy luận cá nhân. Ðằng này, Việt Tân tròng vào đầu họ một bản cáo trạng nặng nề là đảng viên Việt Tân, một đảng khủng bố. Việt Tân nói chung, Ðỗ Hoàng Ðiềm nói riêng phải bị luật pháp Hoa Kỳ trừng trị một khi các nạn nhân của chúng khiếu kiện.

Qua những thành tích của Việt Tân trong quá khứ cũng như những gì mà Việt Tân vu vạ cho các nhà đấu tranh ở trong nước, phải chăng chúng ta có thể kết luận Việt Tân chính là Việt Cộng!? Hơn bao giờ hết, đồng hương tị nạn Cộng Sản, nhất là đồng hương Nam Bắc California xin hãy đề cao cảnh giác,tránh những cạm bẫy của Việt Tân cũng là cạm bẫy của Việt Cộng.

Lê Văn Ấn

(bài đăng trên trang mạng conongviet.com).

1 comment:

  1. VIỆT TÂN - TAY SAI VIỆT CỘNG, What, what???
    Trích;..."Cho những ai chưa biết Việt tân (VT) là gì, hãy nhìn vào thực tế những câu chuyện mà chúng tôi lượm lặt được qua những mảnh đời bất hạnh của các chiến sĩ yêu nước trót nghe theo Việt tân.
    => Bất kỳ một ai có một chút thành tích như đi biểu tình được một lần hay viết được một bài là ngay lập tức VT mò đến làm quen và dùng tiền mồi chài dưới các danh nghĩa hỗ trợ rồi sau đó là các đơn hàng cho việc viết bài theo định hướng hay treo khẩu hiệu, rải truyền đơn."
    Việt Tân, Việt Cộng, Việt Kiều
    Trong 3 thứ ấy, Việt nào đáng ca
    Việt Kiều rủng rỉnh Dollars
    Về thăm đất nước dân ta được nhờ
    Việt Cộng thì quá thờ ơ
    Hại dân, bán nước...thờ Tầu lẫn Nga
    VIỆTTÂN thì mãi sáng ra
    TỰ DO - DÂN CHỦ...dân ta mong chờ...

    ReplyDelete